fbpx

Thời điểm nào trị nám da hiệu quả?

Thời điểm nào trị nám da tốt nhất và khi bị nám nên kiêng ăn gì là những câu hỏi khiến không ít người cảm thấy đau đầu. Nám da xuất hiện do tình trạng hắc sắc tố tăng hình thành các mảng da màu nâu, đen làm cho làn da trở nên thâm sạm. Nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời, nám da sẽ gây ảnh hưởng lớn tới vấn đề thẩm mỹ cũng như tâm lý của bạn.

trị nám da bằng Dual Toning

Thời điểm nào trị nám da tốt nhất?

“Điều trị nám lúc nào cũng được, xuất hiện nám phải đi điều trị luôn, để lâu sẽ nghiêm trọng hơn” – Đó là suy nghĩ của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, nếu bạn hiểu rõ về làn da và thời tiết thì sẽ biết được lúc nào là thời điểm tốt nhất để điều trị nám da. Ánh sáng mặt trời tại Việt Nam có lượng tia UV cao nên cần chống nắng, che chắn cẩn thận là điều rất nên làm khi điều trị. Vậy nên, thời điểm mùa Đông – Xuân chính là thời điểm vàng giúp chị em giải quyết dứt điểm tình trạng nám da một cách hiệu quả và nhanh chóng.

=> Để trị nám hiệu quả, hãy đọc thêm bài viết Trị nám tận gốc phải từng bước một 

Mùa đông giúp lớp da chết trên bề mặt da bong tróc nhanh hơn và lớp da mới mới dễ dàng tái tạo, hồi sinh. Bên cạnh đó, trị nám vào mùa này sẽ khiến chị em không mất nhiều công sức bảo vệ, che chắn kín đáo như khi điều trị trong mùa hè. Bên cạnh đó, khả năng viêm nhiễm, dị ứng cũng ít hơn nhiều so với ngày nắng nóng. Tuy nhiên, vào mùa đông làn da khô nên bạn vẫn cần giữ thói quen uống nước đủ 2l/ngày và cung cấp các vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin A, C, E… để tăng độ đàn hồi cũng như sức đề kháng cho da, giúp làn da nhanh chóng phục hồi.

Khi bị nám nên kiêng ăn gì tốt nhất?

Để giảm thiểu tình trạng nám, tàn nhang trên da, bên cạnh các biện pháp trị bệnh bằng thuốc uống, kem dưỡng da thì chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng.  Dưới đây là các món ăn, nước uống khi bị nám nên kiêng:

  • Đồ ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn: Các loại đồ hộp, thức ăn nhanh được chế biến sẵn sẽ chứa lượng lớn chất phụ gia, màu thực phẩm, … Đây là những thành phần khiến sắc tố da bị mất cân bằng, làm da đen sạm và nám dày đặc hơn. Nên nếu bạn đang bị nám da bạn cần tránh với các loại đồ hộp chế biến sẵn
  • Da bị nám không nên uống nước ngọt đóng chai, không uống rượu bia:  các loại nước ngọt đóng chai như soda, nước tăng lực, … không chỉ gây viêm mà chúng còn chứa cực kỳ ít chất dinh dưỡng. Nếu bạn thực sự muốn có làn da sáng, mịn màng cùng với sức khỏe tốt, nên uống nhiều nước, trà thảo mộc hoặc nước ép hoa quả tươi. Bên cạnh đó, rượu bia, cà phê là những thực phẩm có tính kích thích, gây căng thẳng thần kinh.
  • Hạn chế đường, tinh bột, chất xơ: Những thực phẩm này không có hại cho sức khỏe, tuy nhiên chúng không tốt với người bị nám da. Bởi nếu ăn quá nhiều, lượng đường trong máu sẽ suy giảm, gây ra mất cân bằng hormone dẫn đến tình trạng nám da xấu hơn.
  • Không ăn đồ cay nóng: Đây là những thực phẩm “khắc tinh” đối với sức khỏe, nhưng với những người bị nám nó còn nguy hại hơn. Bởi chúng dễ làm cơ thể nóng, nổi mẩn, làm gan hoạt động nhiều hơn… Điều này làm cho quá trình trao đổi chất bị hạn chế, tạo thuận lợi cho các sắc tố nám gia tăng.

Như vậy, bài viết đã giải đáp phần nào câu hỏi mà các chị em thắc mắc rồi. Chúc bạn có một làn da khỏe mạnh, tự tin trước người ấy nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
shares